Ngôn ngữ bí mật của tiếp viên hàng không trên chuyến bay
Một lãnh đạo UBND Q.Tây Hồ cho biết, đối với công trình ở ngõ 378 đường Thụy Khuê (P.Bưởi), các bên liên quan đã tiến hành lắp hệ thống báo cháy, mở lối thoát hiểm thứ 2 và vách ngăn chống khói ở tầng 1 để đảm bảo PCCC. Lực lượng công an đã nghiệm thu các hạng mục này.TP.HCM nắng nóng: Người dân xóm đạo Hồi vẫn mặc trùm kín mít ngay khi ở nhà
Sáng 15.1, tại Hà Nội, Văn phòng T.Ư Đảng tổ chức Lễ khởi công Dự án cải tạo, nâng cấp và xây mới khu nhà khách Hồ Tây. Tổng Bí thư Tô Lâm đến dự và nhấn nút phát lệnh khởi công.Cùng tham dự lễ có: nguyên Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, Trưởng ban Chỉ đạo 110 của Ban Bí thư; Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình; Chánh Văn phòng T.Ư Đảng Nguyễn Duy Ngọc; Trưởng ban Đối ngoại T.Ư Đảng Lê Hoài Trung; lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư và TP.Hà Nội.Phát biểu tại lễ khởi công, Chánh Văn phòng T.Ư Đảng Nguyễn Duy Ngọc cho biết, thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, lãnh đạo chủ chốt giao Văn phòng T.Ư Đảng làm chủ đầu tư 3 đề án, dự án gồm: Đề án xây dựng Bảo tàng Đảng cộng sản Việt Nam; Đề án chuyển đổi số trong các cơ quan Đảng; Dự án cải tạo, nâng cấp và xây mới khu nhà khách Hồ Tây, hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.Dự án cải tạo, nâng cấp và xây mới khu nhà khách Hồ Tây được khởi công, xây dựng sẽ trở thành nơi tổ chức các chương trình, sự kiện chính trị đối nội, đối ngoại, các hoạt động quan trọng của Đảng, Nhà nước; tổ chức đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng; tổ chức đón các đoàn khách quốc tế lớn đến thăm, làm việc và tổ chức các chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước.Dự án có quy mô các hạng mục công trình khách sạn cao tầng; khu trung tâm văn hóa - nhà đa năng; khu trung tâm hội nghị; khu biệt thự thấp tầng; khu hạ tầng cảnh quan; khu hành chính phục vụ tổng thể… được áp dụng hệ thống quản lý tòa nhà thông minh, các ứng dụng công nghệ hiện đại dựa trên nền tảng số nhằm tối ưu hóa công tác tổ chức quản lý, vận hành khai thác nhằm phát huy tối đa hiệu năng, hiệu quả sử dụng.Đây là công trình có ý nghĩa chính trị to lớn hướng tới chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, đóng góp vào sự phát triển về kinh tế, văn hóa xã hội của thủ đô ngàn năm văn hiến, tô đậm thêm hình ảnh, điểm nhấn của Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.Để dự án hoàn thành bảo đảm tiến độ, chất lượng, kịp thời bàn giao đưa vào sử dụng trong quý 3/2027, Chánh Văn phòng T.Ư Đảng Nguyễn Duy Ngọc đề nghị chủ đầu tư, các nhà thầu tham gia thực hiện dự án và các đơn vị có liên quan cần có sự quyết tâm cao hơn nữa trong triển khai thực hiện dự án.Cùng đó, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc theo từng ngày, từng tuần, từng tháng, từng quý, với tinh thần rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thời gian, rõ sản phẩm, đặc biệt chú ý tuyệt đối an toàn lao động, vệ sinh môi trường. Các cơ quan bộ, ngành có liên quan và TP.Hà Nội tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với Văn phòng T.Ư Đảng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc triển khai thực hiện dự án.Tiếp đó, Tổng Bí thư Tô Lâm đã chứng kiến Lễ khởi công xây dựng tuyến đường Đặng Thai Mai - giai đoạn 1, Q.Tây Hồ. Việc đầu tư xây dựng tuyến đường nhằm kết nối giao thông thuận lợi với khu biệt thự Văn phòng T.Ư Đảng, phủ Tây Hồ, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, từng bước hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng theo quy hoạch.
An Giang: Bắt thêm 5 bị can liên quan vụ giết người
Chiều 30.12, đội tuyển Việt Nam có buổi tập hồi phục trên sân tập ở Việt Trì (tỉnh Phú Thọ). Sau trận bán kết lượt về với Singapore, HLV Kim Sang-sik đã tạo điều kiện cho các cầu thủ đá chính được tập với cường độ vừa phải. Nguyễn Xuân Son cùng đồng đội chủ yếu tập các bài không bóng, làm nóng và co giãn cơ bắp để thả lỏng sau trận đấu căng thẳng. Đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 ngày tập luyện phục hồi trọn vẹn (30 và 31.12), trước khi trở lại guồng chuẩn bị cho trận chung kết AFF Cup 2024, với đối thủ là Thái Lan hoặc Philippines (sẽ được xác định vào tối nay 30.12).Xem ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024 trực tiếp & trọn vẹn trên FPT Play, tại: http://fptplay.vn
Thấy cha luôn chăm chỉ, quyết tâm tập luyện nên Lâm cũng được truyền động lực. Năm 2021, chàng trai này bắt đầu theo cha đến phòng gym, lúc này Lâm chỉ nặng vỏn vẹn 55 kg và cao 1,73 m. Năm 2022, Lâm đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự, trong đơn vị chàng trai này vẫn duy trì việc tập luyện thể hình.
Chiến sự Ukraine ngày 735: Nga tiến thêm từ Avdiivka, đồng minh ông Putin cảnh báo Pháp
Giữa muôn vàn những món ăn nổi danh như mì Quảng, bánh xèo, bánh tráng cuốn thịt heo… có một quán ăn giữa lòng Đà Nẵng chẳng bán ẩm thực "địa phương" nhưng lại được nhiều khách du lịch nước ngoài "rỉ tai" nhau đặt về thưởng thức, đó là Olivia Pizza 309 Hồ Nghinh (Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng). Vậy đâu là "bí quyết" khiến thương hiệu này chinh phục lượng đông đảo du khách đến vậy?Ra đời từ năm 2019, Olivia Pizza giờ đây đã trở thành một địa chỉ quen thuộc của nhiều khách du lịch nước ngoài. "80-85% khách hàng của quán hiện nay đang là khách nước ngoài như khách châu Âu, khách Hàn Quốc…", anh Ngô Văn Phước - chủ thương hiệu hào hứng chia sẻ.Để có được thành công như vậy, anh Phước tâm sự cũng tốn không ít thời gian để tìm ra hướng đi đúng đắn. Với kinh nghiệm 10 năm làm bếp, đặc biệt là những năm tháng làm tại các bếp Âu đã cho anh một sự thấu hiểu sâu sắc về khẩu vị của khách du nước ngoài. Cùng với việc nhận thấy các món đặc sản tại Đà Nẵng nay đã quá phổ biến, anh chọn khởi nghiệp với pizza.Khi được hỏi về công thức đặc biệt "níu chân" du khách, anh Phước không ngần ngại bật mí thêm: "Thương hiệu nào cũng có bí quyết riêng và quán của mình thì cũng không ngoại lệ. Mình nghĩ yếu tố quan trọng nhất để Olivia được yêu thích là do pizza bên mình làm đúng chuẩn vị Âu, toàn bộ nguyên liệu đều là hàng nhập khẩu. Đặc biệt, bột bánh luôn được làm tươi trong ngày, đế bánh lại mỏng nên người nước ngoài họ rất thích".Thế nhưng, chất lượng món ăn thôi là chưa đủ, việc thấu hiểu thói quen, tâm lý của khách hàng cũng rất quan trọng. Anh Phước cho biết, ban đầu, quán chỉ bán tới 1 giờ sáng, nhưng từ khi chuyển qua địa điểm mới tại Hồ Nghinh, anh nhận thấy khách ở đây thường đi chơi khuya tới 2-3 giờ, vì vậy mà nhu cầu đặt đồ ăn rất cao. "Thường các quán quanh khu này họ mở đến 2 giờ sáng thôi, nhưng quán mình mở tới 5 giờ lận. Có những đêm, khách Tây ở tận Hội An họ vẫn gọi đặt ship", anh Phước nhớ lại.Đặc biệt, để tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng ngoại quốc hơn, anh Phước chia sẻ ngay từ những ngày đầu tiên khởi nghiệp, anh đã chọn hợp tác với GrabFood. "Có thể mọi người ít để ý chứ khách du lịch nước ngoài họ đến đây thường chỉ dùng Grab thôi. Vậy nên khách nước ngoài đặt GrabFood nhiều lắm. Quán mình chỉ có một cơ sở duy nhất tại 309 Hồ Nghinh mà tính riêng pizza thôi thì một ngày phải bán đến trăm chiếc qua Grab", anh cho biết thêm.Dẫu đã trở thành địa điểm yêu thích của nhiều khách du lịch nước ngoài nhưng anh Phước vẫn không ngừng thúc đẩy việc kinh doanh của thương hiệu thông qua việc mở rộng tệp khách hàng. Dù chưa tiết lộ kế hoạch cụ thể trong tương lai, anh Phước chia sẻ gần đây đã hợp tác với GrabFood để tham gia chương trình quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội nổi tiếng của Hàn Quốc như Naver hay Kakaotalk.Nói về lý do hợp tác, anh Phước chia sẻ rằng Grab giờ đã quá phổ biến với khách du lịch nước ngoài và Olivia Pizza cũng đã đồng hành cùng GrabFood trong nhiều chương trình, ghi nhận hiệu quả rõ rệt nên anh quyết định hợp tác. Đặc biệt, quán của anh lại nằm ở đường Hồ Nghinh, chỉ cách đường Dương Đình Nghệ 1,5km - nơi được mệnh danh là "khu lưu trú của người Hàn Quốc".Vì vậy, anh tin rằng thông qua những bài giới thiệu của các blogger, thương hiệu của anh có thể tiếp cận tới lượng khách du lịch quốc tế tiềm năng, nhất là khách du lịch Hàn Quốc từ lúc họ chưa đặt chân đến Việt Nam. "Thêm nữa, mùa đông này đang là mùa khách du lịch họ tới Đà Nẵng để trú đông, cũng là mùa đắt khách của quán mình. Thời điểm quảng bá cũng rất hợp lý", anh Phước cho biết.Ngoài ra, song hành cùng việc hợp tác với GrabFood, dịp cuối năm, anh Phước cũng đẩy mạnh các chương trình tri ân khách hàng như tặng một lon Coca Cola cho đơn hàng từ 200.000 đồng.